17/12/57

ลูกของคุณ มีแววเป็นนักธุรกิจ หรือเปล่า??

ลูกของคุณ มีแววเป็นนักธุรกิจ หรือเปล่า??
ลูกของคุณ มีแววเป็นนักธุรกิจ หรือเปล่า??
หากเรามองย้อนกลับไปเมื่อสมัยเรายังเป็นเด็กวัยรุ่น ทุกคนต่างก็อยากเป็นคนรวย มีทรัพย์สินเป็นของตัวเอง มีธุรกิจพันล้าน มีอิสระภาพทางการเงิน ได้ทำงานดีๆ แต่คุณจะรู้หรือไม่ว่าสัญญาณอะไรในวัยเด็กวัยรุ่น ที่บ่งบอกว่าคุณเกิดมาเพื่อสิ่งนั้น


  • คุณไม่เคยถูกตักเตือนในเรื่องการบ้าน
เพราะคุณมักจะรีบทำทันทีไม่ปล่อยค้างเอาไว้ นี่คือสัญญาณว่าคุณสามารถเป็นเจ้าของธุรกิจได้ เพราะคนที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจได้ ต้องรู้จักการบริหารเวลา ให้คุ้มค่าที่สุด ทุกนาที จะไม่ปล่อยให้เวลาสูญเสียไปกับสิ่งที่ไม่มีประโยชน์

  • ชอบทำงานเป็นกลุ่ม
หากในวัยเด็ก คุณถูกเลือกให้เป็นหัวหน้ากลุ่มงานอยู่เสมอ และคุณสามารถพาลูกทีมของคุณบรรลุเป้าหมายในการทำงาน ด้วยการแบ่งงานว่าใครควรทำอะไร และกระจายงานกันทำ เพื่อให้กลุ่มประสบความสำเร็จ รับรองได้เลยว่าคุณเกิดมาเพื่อเป็นเจ้าของธุรกิจอย่างแน่นอน

  • มีความสามารถในด้านกีฬา
ไม่ได้หมายความว่า คนที่ไม่ทักษะในด้านกีฬาจะไม่ประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าของธุรกิจได้ เพียงแต่ว่ามันเป็นสิ่งที่จะทำให้คุณโดดเด่นแตกต่างจากคนอื่นๆ เพราะทักษะด้านนี้จะทำให้คุณรู้จักการคำนวณสิ่งต่างๆ ทักษะในการต่อรอง การดูทางของคู่ต่อสู้ แต่อย่างไรก็ตาม ทักษะในด้านกีฬายังต้องมาพร้อมกับความอ่อนน้อมถ่อมตนอีกด้วย

  • ไม่เคยเลือกเส้นทางที่ง่าย
คนที่เกิดมามีนิสัยที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจได้ มักจะเลือกเรียนหลายๆวิชา ในเวลาเดียวกัน สังเกตุได้จากตารางเรียนในแต่ละวันของคุณ มักจะเต็มเอี๊ยดไปด้วยวิชาเรียน เพราะผู้ที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจได้ มักจะชอบให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ หลากหลาย แปลกใหม่ เพื่อนำมาใช้ในการทธุรกิจของตนเอง

  • รู้ว่าเมื่อไหร่ควรเลิก
หากคุณเคยต้องทำหรือเรียนในวิชาที่ตนเองไม่อยากเรียน เพราะกลัวการทำให้พ่อแม่และคุณครูผิดหวัง แต่สุดท้ายคุณก็รวบรวมความกล้า บอกพวกเขาไปว่าคุณไม่อยากทำมัน แต่คุณอยากทำสิ่งอื่นหรือเรียนวิชาอื่นที่คุณชอบมากกว่า เพียงแค่คุณกล้าพูดในสิ่งทีคิดและอยากทำ รวมถึงเคารพในการตัดสินใจของตนเอง นั่นคือสัญญาณที่ดีของเด็กที่จะเติบโตเพื่อเป็นเจ้าของธุรกิจ

  • คุณมักจะขลุกอยู่กับหนังสือ
ไม่ใช่ว่าเจ้าของธุรกิจทุกคน ชอบออกไปพบปะสังสรรค์และพบปะผู้คน หากแต่บางส่วนบางคนก็ชอบที่จะอยู่กับหนังสือ พวกเขาเหล่านั้นอาจจะดูเป็นคนเงียบๆ แต่เต็มไปด้วยความอยากรู้อยากเห็นในการอ่านหนังสือ ซึ่งถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเป็นเจ้าของธุรกิจ



ที่มา http://www.business.com

แปลและเรียบเรียง  ยุวดี  ศรีภุมมา