3/9/55

10 อันดับวิธีลดน้ำหนักแบบทันใจและง่ายๆ

เราเชื่อว่าคงไม่มีสาวๆคนไหนในโลกใบนี้ ที่ไม่อยากมีหุ่นที่ผอมเพรียว เหมือนนางแบบหลายๆคน เพราะฉะนั้นสาวๆที่กำลังทำงาน ทั้งหลายจึงยังตั้งหน้าตั้งตาที่จะลดน้ำหนักอย่างเอาเป็นเอาตาย ทั้งอดอาหาร ออกกำลังกายอย่างหนัก
ซึ่งวิธีการเหล่านี้ล้วนแล้วแต่สร้างความลำบากให้ไม่น้อย แต่เรายังมีอีกหลายวิธีที่สามารถลดน้ำหนักได้อย่างง่ายๆและรวดเร็วหากคุณเข้มงวดกับตัวเอง และทำอย่างจริงจัง เราลองไปดูกันซิว่ามีวิธีไหนที่เจ๋งๆสำหรับเรา

  • อันดับ 10 อย่าปล่อยตัวเองให้ว่าง
หลังเลิกจากงานประจำ ให้หากิจกรรมอื่นทำซะ อาจจะดูโทรทัศน์ ดูหนัง ฟังเพลง หางานบ้านเบาๆทำ เลือกกิจกรรมหรืองานที่คุณทำแล้วรู้สึกแฮปปี้มีความสุข เพราะว่าถ้าคุณรู้สึกเบื่อก็จะหันไปหาวิธีกิน ย่อมไม่ดีแน่นอน

  • อันดับ 9 เลือกจานข้าวใบเล็กๆก็พอ
ยิ่งคุณเลือกทานอาหารจานเล็กมากเท่าไหร่ ก็จะทำให้คุณอิ่มเร็วเท่านั้น แต่ระวังอย่าขอเบิ้ลจานที่สองอีกน่ะค่ะ เพราะไม่งั้นความอ้วนก็มาเคาะประตูอีก

  • อันดับ 8 เต้นไปฟังเพลงไป
อย่านั่งฟังเพลงเฉยๆ ให้ลุกขึ้นเต้นตามจังหวะเพลงโปรดด้วย เป็นกิจกรรมเข้าจังหวะที่คุณสาวๆทั้งหลายสามารถทำได้ด้วยตัวเองที่บ้าน และที่ทำงาน ( ถ้าเจ้านายอนุญาตินะ) โดยใช้เวลาอย่างน้อย 15 นาที หรือประมาณซัก 4-5 เพลงเองเจ้าค่ะ

  • อันดับ 7 หาเพื่อนที่กำลังลดความอ้วนเหมือนกัน
หาใครสักคนจะเป็นเพื่อนร่วมงาน  หรือเพื่อนบ้านที่กำลังต้องการลดความอ้วนเหมือนกัน จะได้มีเพื่อนออกกำลังกาย ควบคุมน้ำหนัก หรือทำกิจกรรมที่มีเป้าประสงค์เดียวกัน คือ ควบคุมน้ำหนัก

  • อันดับ 6 ดื่มน้ำเยอะๆในแต่ละวัน
เป็นวิธีการง่ายๆ แต่หลายๆคนนึกไม่ถึง จากผลการวิจัยระบุว่า น้ำจะช่วยเร่งระบบเผาผลาญ แถมถ้าเราดื่มน้ำก่อนมื้ออาหารเทียงจะทำให้เราทานอาหารได้น้อยลงด้วย  เราควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้วด้วย ก็จะดีมากๆ

  • อันดับ 5 อย่าตามใจปากตัวเอง
บางคนก็ห้ามยากอยู่เหมือนกันน่ะ เห็นอะไรก็อยากกินไปหมด โดยเฉพาะของโปรด เช่น ขนมหวาน สปาเก็ตตี้ พิซซ่า พวกนี้แหละตัวดีเลย โดยเฉพาะขนมกรุบกรอบ หน้าจอคอมฯในที่ทำงาน แต่ถ้าอยากทานจริงๆ ก็ให้เลือกประเภทที่เป็น low fat หรือ ไขมันต่ำไว้ก่อน

  • อันดับ 4 เดินสูดอากาศนอกบ้าน
ไม่ใช่วิธียุ่งยากอะไรเลย แค่ถ้าวันไหนแดดร่มลมตก อากาศดีๆลมพัดสบายๆ หรือใช้เวลาหลังเลิกงาน ออกไปเดินสูดอากาศข้างนอกบ้านข้างนอกที่ทำงานบ้าง ซัก 10 นาทีก็ยังดี


  • อันดับ 3 ออกกำลังกาย
เมื่อพูดถึงออกกำลังกาย สาวๆหลายคนก็ออกอาการเซ็งขึ้นมาทันที เพราะนึกถึงความเหนื่อยล้า และการฝืนใจ แต่ถ้านึกถึงหุ่นสวยๆ ลองเปลี่ยนความคิดใหม่ ให้มองหากิจกรรมอื่นๆที่ช่วยได้ เช่น ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ ล้างรถ ทำงานบ้าน เป็นต้น หรือถ้าไม่อยากออกไปไหน ก็ลองชวนแฟนหนุ่มทำกิจกรรมในร่มดูซิ อันนี้คอนเฟิร์มว่าหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มแน่นอน ฮิฮิ......

  • อันดับ 2 ไม่อดอาหารแต่ทานให้มากขึ้น
อันนี้หลายคนคงสงสัยว่า ผิดหรือเปล่าเขามีแต่ให้อดอาหาร ในที่นี้หมายถึงให้ทานอาหารประเภทผักและผลไม้ให้มากขึ้นจ๊ะ ที่นี่หลายคนคงถึงบางอ้อแล้วซินะ ส่วนอาหารอย่างอื่นก็ทานให้น้อยลง อย่าถึงกับงดอาหารเดี๋ยวจะไม่มีสารอาหารเอาซะเลย

  • อันดับ 1 หยุดขึ้เกียจ
หลายคนฝันอยากมีหุ่นดีๆ เหมือนนางแบบอยากลดน้ำหนักให้ได้ แต่ขี้เกียจ ไม่ยอมออกกำลังกาย บ่นเหนี่อย ทำงานหนักถึงบ้านก็นอน ว่างๆดูทีวีกินขนมจุบจิบไปด้วย แล้วมันจะไปผอมได้ยังๆไงกันแม่คู้ณ..... แค่มีวินัยกับตัวเอง หยุดขี้เกียจและลงมือทำอย่างจริงจัง ง่ายๆแค่นี้แหละเจ้าข้า จบข่าว......