16/7/56

วิธีเลือกที่นั่งเมือจำเป็นต้องขึ้นเครื่องบิน กับโอกาสรอดชีวิต

ช่วงนี้ดูเหมือนข่าวเครื่องบินตกจะมาแรง เพราะเมื่อเราจำเป็นต้องเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศ ทาง Admin เลยขอโอกาสนำเสนอวิธีการเลือกที่นั่งอย่างไร ให้มีโอกาสรอดมากที่สุด เมื่อเราจำเป็นต้องเดินทางด้วยเครื่องบิน
จากแผนผังรูปภาพด้านบน หากต้องเดินทางเพื่อไปทำธุรกิจต่างประเทศ หรือไปทำงาน ยิ่งนั่งใกล้หางเครื่องบินเท่าใด โอกาสรอดก็มีมากเท่านั้น และส่วนที่มีความเสียงมากที่สุด คือชั้น First Class (ชั้นหนึ่ง) และ  Business Class (ชั้นนักธุรกิจ)


สำหรับข้อควรปฏิบัติเมื่อต้องโดยสารเครื่องบิน คือ

  • ต้องตั้งใจฟังคำสั่งของเจ้าหน้าที่ที่ประจำอยู่บนเครื่องบิน ในขณะที่เจ้าหน้าที่สาธิตอุปกรณ์การช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน ถ้าเจ้าหน้าที่บอกให้คุณทำอะไร คุณก็ควรจะทำตามเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของคุณเอง
  • คาดเข็มขัดนิรภัยตลอดเวลาทีคุณต้องนั่งอยู่บนเก้าอี้ตลอดการเดินทาง เพื่อเป็นการป้องกันและเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทาง เพื่อทำให้คุณไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆเมื่อเครื่องบินเกิดตกหลุมอากาศ และหากเครื่องบินเกิดการเสียหลัก เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้น ในเคบินหรือในตัวเครื่องบินจะเกิดการกระชากอย่างรุนแรง เข็มขัดนิรภัย หรือ Safety Belt เป็นสิ่งเดียวที่จะรั้งตัวคุณเอาไว้ และหากเกิดกรณีนั้นจริงให้ " ก้มหัวให้ต่ำที่สุด หรือจับข้อเท้าเอาไว้ แล้วรอจนเครื่องจอดสนิท ถึงจะทำการอพยพ "
  • ปิดโทรศัพท์มือถือและเครื่องมือสื่อสารทุกชนิด แม้เครื่องบินยังจอดอยู่ เพราะสัญญาณโทรฯที่ยังทำงานอยู่ อาจทำให้นักบินได้รับข้อมูลที่ผิดพลาดได้ และควรสังเกตแผนผังต่างๆของเครื่อง เช็คดูว่ามีทางออกฉุกเฉินกี่ทางและอยุ่ตรงไหนบ้างของเครื่องบิน ถ้าพบปัญหาใดๆควรแจ้งให้ลูกเรือทราบทันที
  • ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่บนเครื่องบินอย่างเคร่งครัด เพราะสิ่งนี้จะเป็นสิ่งที่ช่วยชีวิตผู้โดยสารมากกว่าการเลือกที่นั่ง เพราะไม่มีใครรู้ล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้น เพราะฉะนั้น การเตรียมตัว มีสติ ไม่ประมาท ช่างสังเกตุ และระแวดระวัง จะเป็นอีกวิธีที่จะทำให้เราปลอดภัย ตลอดการเดินทาง เพื่อให้เราไปถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย ไม่ว่าเหตุผลนั้นจะเป็นการเดินทางเพื่อไปทำงาน พักผ่อน ทำธุรกิจ หรือศึกษาต่างต่างประเทศก็ตาม

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง
http://www.googigjob.com                   งานอิสระทำที่บ้าน
http://jobd.wordpress.com                     รายได้พิเศษ
http://digitalparttime.wordpress.com    แหล่งรวมรายได้เสริม
http://morejobpt.blogspot.com              งานเสริม
http://parttime4ujob.blogspot.com        รายได้เสิรมช่วงเย็น