31/1/57

คนทำงานอิสระที่บ้าน เสริมสวยให้ผิวดูอิ่มเอิบถึงขีดสุด

ทำงานอิสระที่บ้าน ก็ไม่ใช่ว่าจะเสริมสวยไม่เป็น ยิ่งถ้าต้องนั่งทำงานผ่านเนตอยู่หน้าจอคอมฯนานๆ ยิ่งต้องดูแลและเสริมสวยให้ผิวของเราดูสดชื่นอิ่มเอิบ และเนียนนุ่มจนถึงขีดสุดได้ด้วยวิธีง่ายๆ จนคุณต้องตกใจ เพราะปัญหาเรื่องผิวหน้าและผิวกายต่างก็ทำให้คุณสูญเสียความมั่นใจอยู่ไม่น้อยทีเดียว
วันนี้จะมานำเสนอสูตรสำหรับคนผิวแห้งโดยเฉพาะ เริ่มจากสูตรแรก

  • น้ำผึ้ง

เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ได้จากธรรมชาติ บำรุงผิวได้อย่างครบถ้วนทุกประการ แถมยังเป็นสูตรที่เหมาะกับทุกสภาพผิวอีกด้วย โดยเฉพาะคนผิวแห้ง โดยนำน้ำผึ้งมาพอกลงบนผิวโดยตรง หรือจะเทนมสดผสมลงไปเล็กน้อย ก็ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ ใช้ได้ทั้งหน้าและผิวกาย

  • โยเกิร์ตรสธรรมชาติ

เพียงแค่นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาพอกลงบนผิวเป็นประจำทุกวัน จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นเปลี่ยนผิวที่หยาบกระด้างให้สวยใสแบบอ่อนเยาว์ได้ และยังช่วยกำจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันบนผิวและรูขุมขนได้อีกด้วย แนะนำสูตรนี้ให้กับคนที่ชอบหารายได้เสริมหลังเลิกงาน

  • น้ำมันมะพร้าว และ งาดำ

เป็นสมุนไพรที่อุดมไปด้วยวิตามินอี ที่ช่วยบำรุงผิวสวยจากธรรมชาติ มีคุณประโยชน์ที่ช่วยปรับสภาพผิวให้ชุ่มชื่นอยู่ตลอดเวลา และถ้าหากใครมีผิวที่หยาบกระด้างและมีจุดด่างดำมากเป็นพิเศษ ให้ลองใช้น้ำมันมะพร้าวประมาณ 3/4 ถ้วยผสมกับงาดำป่นอีก 2 ช้อนโต๊ะ แล้วนำไปพอกผิว 15 นาที ให้ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง จะทำให้ผิวคุณเนียนนุ่มน่าสัมผัสแน่นอน 100% สูตรนี้เหมาะกับคนที่ชอบทำงานอิสระที่บ้าน

  • กล้วยหอม ผสม นมสด

กล้วยหอม 1 ลูกผสมกับนมสด 1 ถ้วย นำไปปั่นจนเป็นเนื้อละเอียด จากนั้นนำมาพอกลงบนผิวให้ทั่วทั้งร่างกาย หรือจะเน้นเฉพาะจุดที่แห้งกร้านเป็นพิเศษเช่น ข้อศอก หัวเข่า หรือตาตุ่ม ทิ้งไว้ 10-15 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำเย็น วิตามินที่อยุ่ในกล้วยและนม จะช่วยทำให้ผิวแห้งของคุณสวยชุ่มชื่นมีน้ำมีนวล และกระชับผิวได้ด้วยนะ เหมาะกับคนที่ต้องนั่งทำงานผ่านเนต

  • มะละกอ และ แตงกวา

ใช้มะละกอสุกแค่ครึ่งลูก และแตงกวา 2 ลูก มาปั่นให้ละเอียด จากนั้นก็นำมาพอกบนผิว เอนไซม์ที่อยู่ในมะละกอจะช่วยเปลี่ยนผิวให้สดใสเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล ส่วนแตงกวาจะช่วยให้ผิวเรียบเนียน เต่งตึง และนุ่มเนียนมากยิ่งขึ้น สูตรนี้ขอแนะนำให้กับนักศึกษาที่ต้องการหางานทำที่บ้าน

  • แอปเปิ้ล และ น้ำมันมะกอก

เป็นที่รู้กันดีว่าส่วนผสมทั้งสอง ต่างก็มีสรรพคุณที่โดดเด่นในเรื่องของการบำรุงผิว ดังนั้นหากใครก็ตามที่มีผิวแห้งมา ให้ลองนำเนื้อแอปเปิ้ล 1 ลูกผสมกับน้ำมันมะกอกประมาณครึ่งถ้วย มาพอกผิวทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้จะช่วยให้ผิวนุ่มเนียนและยืดหยุ่นขึ้น เหมาะกับแม่บ้านที่ทำงานชั่วคราวที่บ้าน

  • อะโวคาโด และ ไข่แดง

นำเนื้ออะโวคาโดต้มสุก 1 ลูกและไข่แดง 2 ฟอง มาขยำหรือปั่นให้ละเอียดเข้าด้วยกัน แล้วนำมาพอกให้ทั่วผิวกายขณะอาบน้ำ ทิ้งไว้ประมาณ 15-30 นาที (  ต้องอยู่คนเดียวแล้วทำ..ท่าจะดีกว่า ) อะโวคาโดมีสารอาหารที่จะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวของคุณและเด้งดึ๋งอย่างเห็นได้ชัด (อิอิ) ส่วนในไข่แดงนั้นต่างก็อุดมไปด้วยวิตามินเอ ซึ่งมีคุณค่าต่อการบำรุงผิวให้ดูสวยมีสุขภาพดี

ด้วยวิธีที่เราแนะนำให้นี้เหมาะกับทุกคนที่ชอบดูแลสุขภาพผิว และเป็นวิธีที่ง่ายสามารถทำได้ด้วยตนเองจากที่บ้าน และราคาประหยัดอีกต่างหาก