28/1/58

แม่ท้องที่อยากไป Fitness งานนี้มีเฮ!!

แม่ท้องที่อยากไป Fitness งานนี้มีเฮ!!
แม่ท้องที่อยากไป Fitness งานนี้มีเฮ!!
ข่าวดีสำหรับ คุณแม่ที่ตั้งครรภ์และอยากไปออกกำลังกาย ที่สถานออกกำลังกายหรือ Fitness ที่ Miglore Fitness and Lifestyle โดยมีเทรนเนอร์ที่ได้รับการอบรมเรื่องการออกกำลังกายสำหรับคุณแม่ท้องมาแล้ว มีเพียงเทรนเนอร์ไม่กี่คน เท่านั้นที่สามารถออกแบบท่าต่างๆ ให้เหมาะสมกับคุณแม่ท้องได้

หลายคนอาจคิดว่า คุณแม่ตั้งครรภ์ไม่ควรออกกำลังกาย เพราะอาจเกิดอันตรายกับเด็กในครรภ์ แต่มีผลวิจัยจาก USA มาแล้วว่า การออกกำลังกายกล้ามเนื้อมันใหญ่อย่างช้าๆเป็นเวลา 30-45 นาที จะช่วยทำให้ระบบสูบฉีดหัวใจของทารกในครรภ์ทำงานได้ดียิ่งขึ้น และยังเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับแม่ท้องที่จะเกิดขึ้นด้วย ไม่ว่าจะเป็นแคลเซียมที่หาย การแตกลายของหน้าท้อง อาการปวดหลัง ปวดไหล่ เจ็บหัวเข่า และหน้าท้อยหย่อนยาน

แต่ก่อนที่จะเริ่มออกกำลังกาย ควรสอบถามคุณหมอที่รับฝากครรภ์ด้วยว่า ตัวเรานั้นมีอะไรที่ต้องระวังเป็นพิเศษ โดยส่วนใหญ่จะเริ่มออกกำลังกายได้ในช่วงอายุครรภ์ 5 เดือนขึ้นไปจนถึงระยะใกล้คลอด และไม่ควรออกกำลังกายเกิน ครึ่งชั่วโมง ถ้าเกิดอาการหอบควรหยุดทันที หากต้องการจะใช้บริการสถานออกกำลังกายที่เราเคยใช้บริการ ควรสอบถามก่อนว่ามีผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะหรือไม่ เพราะเคยมีกรณีที่เกิดอาการครรภ์เป็นพิษจากการออกกำลังกายที่ผิดวิธีมาแล้ว ส่วนการออกกำลังกายแบบโยคะนั่นจะดีกับระบบสูบฉีดหัวใจของลูกเราดี น้ำหนักตัวอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน แต่ไม่ได้ช่วยเรื่องเตรียมความพร้อมของแม่ในเรื่องกล้ามเนื้อเลย

แม่ท้องที่อยากไป Fitness งานนี้มีเฮ!!
แม่ท้องที่อยากไป Fitness งานนี้มีเฮ!!


ขอบคุณข้อมูลจาก นิตยสาร Real Parenting
เรียบเรียงโดย familyknowledge