30/7/56

บุหรี่เมนทอล อันตรายยิ่งกว่า! กับสุขภาพของคนวัยทำงาน

เนื่องด้วยความเครียดจากการทำงานทุกวันนี้ หลายคนอาศัยด้วยวิธีการดูดบุหรี่ ถึงแม้จะรู้ถึงผลลัพธ์ที่ตามมา แต่ก็อดไม่ได้เลยพยายามหาบุหรี่ที่คิดว่าดีกว่าบุหรี่ธรรมดาทั่วไป เช่น บุหรี่เมนทอล ( Mental )
ดังนั้น สิงห์อมควันทั้งหลาย ยังทำใจให้เลิกไม่ได้ จึงได้มองหาบุหรี่แบบมีกลิ่นหรือรสพิเศษอย่างเช่น "บุหรี่เมนทอล" ที่เหมาะกับคนวัยทำงาน โดยผู้ผลิตระบุว่า สูบแล้วไม่ระคายคอ แต่คนทำงานหลายๆคน เข้าใจไปเองว่า มีอันตรายน้อยกว่าบุหรี่ธรรมดาทั่วไป
ล่าสุด องค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกา (FDA) เผยผลวิจัยว่า บุหรี่ที่มีรสเมนทอลมีอันตรายต่อสุขภาพมากยิ่งกว่าบุหรี่ทั่วไปเสียอีก เนื่องจากตัวบุหรี่ที่ทำให้ผู้สูบรู้สึกเย็นในลำคอและทำให้ชา ลดการระคายเคืองเวลาสูบนั้น ส่งผลให้คนที่สูบบุหรี่ประเภทนี้ติดง่าย แถมเลิกยากกว่าบุหรี่ทั่วไป 
ด้านมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ หน่วยงานที่พยายามลดการสูบบุหรี่ของคนไทย "ศ.นพ.ประกิต วาทีสาธกกิจ" เลขาธิการมูลนิธิฯ กล่าวเพิ่มเติมในกรณีบุหรี่ผสมสารเมนทอลว่า มาตรา 9 อนุสัญญาควบคุมยาสูบ องค์การอนามัยโลก ได้แนะนำให้ประเทศสมาชิกออกกฎหมายห้ามบริษัทบุหรี่เติมสารปรุงแต่ง ที่ทำให้การสูบบุหรี่ง่ายขึ้นรวมถึงการเติมสารเมนทอล และประเทศบราซิลได้ห้ามใส่เมนทอลในบุหรี่แล้ว แต่ประเทศส่วนใหญ่ยังไม่สามารถออกกฎหมายที่ห้ามเติมเมนทอลได้ เนื่องจากการคัดค้านของบริษัทบุหรี่ รวมถึงประเทศไทยก็ยังไม่มีกฎหมายนี้
แม้บ้านเราจะยังไม่มีข้อห้ามทำบุหรี่ผสมสารปรุงแต่ง เช่น สารเมนทอล แต่เมื่อสิงห์อมควันได้รับทราบข้อมูลนี้แล้ว โปรดรู้ไว้ว่า บุหรี่แบบที่ยิ่งสูบง่าย ก็ยิ่งติดง่ายนะ.

ขออนุญาติฝากเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับการหางานทำ

http://www.googigjob.com                               งานอิสระทำที่บ้าน
http://jobd.wordpress.com                              หารายได้พิเศษ
http://digitalparttime.wordpress.com      แหล่งรวมรายได้เสริม
http://www.more-job-part-time.com/       งานเสริม
http://parttime4ujob.blogspot.com            หา part time